FPT Camera thu hút khách tham quan tại Techday 2023

Tại khu vực tiếp đón của Techday 2023, hàng ngàn vị khách đã tới trải nghiệm check - in kiểu mới độc đáo nhờ công nghệ AI. Với khách đã có vé mời từ trước, camera AI tự động nhận diện và gửi đến khách hàng một câu chào mừng tới sự kiện. Đối với khách mới vừa đăng ký tham gia sự kiện, camera AI cũng tự động nhận diện: “Khách mới” và gửi thông báo tới BTC. 

 

Đây là giải pháp Phát hiện có người (Human Detection) và Nhận diện khuôn mặt (Face Recognition) được phát triển nghiên cứu bởi FPT Camera. Công nghệ hỗ trợ BTC trong việc phân luồng khách mời ngay từ khu vực check-in, phục vụ cho công tác chào mừng, tiếp đón, tạo ấn tượng cho khách mời bằng trải nghiệm cá nhân hóa thú vị. 

 

Cũng tại khu vực tiếp đón của Techday, giải pháp đếm người (People Counting) nhờ công nghệ AI mà FPT Camera mang đến cũng thu hút khách hàng quan tâm. Giải pháp giúp BTC đếm lưu lượng khách theo khung giờ và khu vực, từ đó hỗ trợ khâu quản lý khách mời tại khu vực tiếp đón, đồng thời thắt chặt kiểm soát an ninh trong thời gian đông khách. 
 

 

Bên trong khu vực triển lãm, khách mời sự kiện thích thú khi thấy mình được nhận diện với tên và hình ảnh trên màn hình, Đây là trải nghiệm ứng dụng giải pháp Phát hiện có người (Human Detection) và Nhận diện khuôn mặt (Face Recognition) được phát triển nghiên cứu bởi FPT Camera. Chỉ với việc nhập tên và ảnh chân dung cá nhân vào hệ thống, camera AI của FPT lập tức nhận ra người trải nghiệm khi họ tiến vào khung hình. 

FPT Camera IQ3 được sử dụng cho khách hàng trải nghiệm trực tiếp tại sự kiện. Sản phẩm đã được sử dụng tại nhiều doanh nghiệp trên toàn quốc. 

 

Các sản phẩm mới khác cũng được FPT Camera giới thiệu tại sự kiện thu hút sự quan tâm khách hàng doanh nghiệp

 

FPT Camera giới thiệu giải pháp Hybrid NVR cho khả năng xem camera lên đến 32 khung hình, hình ảnh xem trực tiếp và video ghi lại sở hữu độ nét đến 4K. Đồng thời hỗ trợ xem trực tiếp với độ nét 4K, gắn ổ cứng lên đến 14TB với chuẩn SATA, giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp giám sát tập trung từ xa tiết kiệm, hiệu quả. 

Ông Đặng Đức Anh - Giám đốc công nghệ, bệnh viện Đa khoa Medlatec: “Cảm nghĩ đầu tiên là đây là 1 giải pháp rất hữu ích. Sự nhận diện khá tự nhiên. Thực tế là bên Medlatec đang tìm kiếm giải pháp tương tự như vậy bởi nhu cầu mà khách hàng muốn được nhận diện, đặc biệt với khách hàng thân quen thì đó là 1 nhu cầu rất lớn. Khách hàng cảm thấy được phục vụ tốt hơn, được tôn trọng, từ đó tăng trải nghiệm cho khách hàng.”

Ông Nguyễn Anh Đức - Giám đốc FPT Camera: "Camera chụp hình ảnh sản phẩm, phát hiện ra những lỗi nhỏ nhất. Camera phát hiện và đếm chính xác số lượt người lạ, người quen ra vào. Điều này giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí vận hành". 

Không chỉ lĩnh vực công nghiệp, mới đây, đơn vị này hợp tác với chuỗi nhà thuốc Long Châu, giúp họ giải bài toán đếm số lượt khách ra vào từ đó tính toán tỉ lệ chuyển đổi. Đồng thời nhận diện khách hàng thân thiết nhằm tăng trải nghiệm và sự hài lòng của họ.

Sự kiện công nghệ thường niên lớn nhất tập đoàn FPT - Techday 2023 diễn ra trong hai ngày 24 và 25/10 tại Hà Nội, thu hút 10.000 lượt khách, trong đó có 2.500 chuyên gia công nghệ từ các quốc gia trên thế giới. Tại đây, FPT trình làng loạt chiến lược kinh doanh, sản phẩm công nghệ nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng toàn cầu.