FPT Telecom triển khai giải pháp kênh truyền Direct Connect cho VPBank

VP Bank hợp tác cùng FPT Telecom - một trong những nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và CNTT hàng đầu tại Việt Nam, triển khai giải pháp kênh truyền Direct Connect.

Thành lập ngày 12/08/1993, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã có những bước phát triển vượt bậc và năm 2020 trở thành Ngân hàng tư nhân đầu tiên của Việt Nam có mặt trong top 300 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất toàn cầu do Brand Finance xếp hạng. Mục tiêu đến năm 2022, VPBank sẽ đặt chân vào top 3 ngân hàng giá trị nhất tại Việt Nam.

Để đạt được mục tiêu đầy tham vọng đó, VPBank đã hợp tác với một trong những nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và CNTT hàng đầu tại Việt Nam - FPT Telecom International.


Với định hướng hàng đầu trong việc triển khai các dịch vụ công nghệ thông tin phục vụ cho hệ thống ngân hàng của VPBank trong đó xu thế kết nối đến các nhà cung cấp Cloud hàng đầu nói chung và AWS nói riêng là khá quan trọng trong việc đảm bảo được tính ổn định, bảo mật và tăng trưởng nhanh chóng. VPBank cùng FPT Telecom hợp tác triển khai toàn diện hệ thống đường truyền AWS Direct Connect qua dịch vụ FPT Cloud Connect. Ngoài triển khai hệ thống cho VPBank , FPT Telecom còn cung cấp dịch vụ AWS Direct Connect cho FE Credit, là một thành viên của ngân hàng VPBank. 

Với hệ thống hạ tầng trực tiếp đến AWS tại Singapore vừa được nâng cấp cùng với kinh nghiệm và năng lực triển khai cho khối khách hàng tài chính và ngân hàng, FPT Telecom International có thể cung cấp kênh truyền AWS Direct Connect cho các khách hàng với cam kết chất lượng dịch vụ lên đến 99.95% , hệ thông cáp biển dồi dào và rộng lớn về băng thông  cũng như đáp ứng được yêu cầu bảo vệ kênh truyền khắt khe từ AWS. Băng thông khả dụng cho 01 khách hàng mà FPT Cloud Connect có thể đáp ứng lên đến 10Gbps  và đi qua các tuyến cáp biển AAE1, IA, APG đến Singapore.

Ngoài ra, FPT Cloud Connect của FPT Telecom International còn là giải pháp đa đám mây có thể cung cấp kết nối đến các Cloud Service Provider khác cũng như đến các khu vực khác trên toàn cầu thông qua sự hợp tác của các đối tác quốc tế.

Thông tin về FPT Cloud Connect tại đây : https://cloudconnect.vn