Giải pháp FPT Camera AI giúp tối ưu vận hành doanh nghiệp

Trong sự kiện FPT Techday 2023 diễn ra ngày 24 và 25/10 tại trung tâm hội nghị quốc gia, Hà Nội. Ở khu vực tiếp đón, khách hàng check-in bằng công nghệ AI. Với người đã có vé mời, camera AI tự động nhận diện, gửi lời chào mừng chào mừng. Những khách đăng ký trực tiếp sự kiện, camera tự động nhận diện “Khách mới” và gửi thông báo tới BTC. 

Đây là giải pháp phát hiện có người (Human Detection) và nhận diện khuôn mặt (Face Recognition) được phát triển nghiên cứu bởi FPT Camera. Công nghệ hỗ trợ BTC phân luồng khách mời ngay khu vực check-in, phục vụ công tác tiếp đón, tạo trải nghiệm cá nhân hóa. 

Khách VIP được nhận diện và chào mừng khi check - in tại sự kiện Ảnh: FPT Telecom

Ông Nguyễn Hoàng Hải - Phó giám đốc công ty giải pháp công nghệ là một trong hàng nghìn khách trải nghiệm tính năng này. Anh đánh giá, thiết bị phát hiện và hiển thị thông tin nhanh, chính xác. Theo anh Hải, không đơn thuần giải quyết vấn đề giám sát, an ninh như trước đây, sản phẩm này có thể hỗ trợ vận hành tổ chức, doanh nghiệp, giảm thời gian chờ đợi, tăng sự hài lòng của người sử dụng dịch vụ.

"Tính năng này ứng dụng được trong nhiều lĩnh vực từ bán lẻ, đến giao thông vận tải, giáo dục, y tế... giúp doanh nghiệp vận hành tối ưu và giảm chi phí", anh Hải cho hay.

Ngoài việc nhận diện và chào đón, camera còn hỗ trợ BTC đếm người (People Counting), giúp BTC đếm lưu lượng khách theo khung giờ và khu vực. “Nhờ tính năng này, chúng tôi có thể quản lý, kiểm soát an ninh trong thời gian đông khách”, đại diện BTC chia sẻ.

Khách tham dự theo dõi màn hình hiển thị lưu lượng khách tham dự sự kiện. Ảnh: FPT Telecom

Theo ông Nguyễn Anh Đức - Giám đốc FPT Camera, giải pháp đếm người ứng dụng AI sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán tối ưu quá trình vận hành. Ông lấy ví dụ, trước đây, tại một số khu công nghiệp, để giám sát chất lượng sản phẩm, giám sát nhân sự họ phải tốn nhiều chi phí để vận hành. Nhưng hiện nay bài toán này đã được giải quyết nhờ camera AI.

"Camera chụp hình ảnh sản phẩm, phát hiện ra những lỗi nhỏ nhất. Camera phát hiện và đếm chính xác số lượt người lạ, người quen ra vào. Điều này giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí vận hành", ông Đức chia sẻ.

Ông Đức chia sẻ về giải pháp của FPT Camera với khách hàng. Ảnh: FPT Telecom 

Không chỉ lĩnh vực công nghiệp, mới đây, đơn vị này hợp tác với chuỗi nhà thuốc Long Châu, giúp họ giải bài toán đếm số lượt khách ra vào từ đó tính toán tỉ lệ chuyển đổi. Đồng thời nhận diện khách hàng thân thiết nhằm tăng trải nghiệm và sự hài lòng của họ.

Hiện nay, thị trường xuất hiện nhiều sản phẩm có tính năng tương tự, tuy nhiên FPT Camera tự tin vào hướng đi và chất lượng sản phẩm: “Sản phẩm Made by FPT”. Chúng tôi tận dụng mọi nguồn lực công nghệ sẵn có của tập đoàn, hợp tác với các đơn vị làm AI mạnh nhất, tự xây dựng các giải pháp Cloud, AI để tạo sự khác biệt", ông Đức chia sẻ.

Hiện tại, sản phẩm camera tích hợp công nghệ AI của FPT được hàng trăm doanh nghiệp sử dụng, phục vụ hàng triệu khách hàng trên toàn quốc. 

Đoàn khách tham quan, trải nghiệm gian hàng FPT Camera tại sự kiện. Ảnh: FPT Telecom 

Sự kiện công nghệ FPT Techday 2023 diễn ra trong hai ngày 24 và 25/10 tại Hà Nội, thu hút 10.000 lượt khách, trong đó có 2.500 chuyên gia công nghệ từ các quốc gia trên thế giới. Tại đây, FPT trình làng loạt chiến lược kinh doanh, sản phẩm công nghệ nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng toàn cầu.