Hướng dẫn cơ bản cách sử dụng FPT Play Box

Với sản phẩm FPT Play Box, bạn có thể biến căn nhà trở nên thông minh, tiện nghi với những tiện ích đậm chất công nghệ. Dưới đây là một số hướng dẫn sử dụng cơ bản về FPT Play Box để bạn có thể tận dụng tối đa các chức năng tiện nghi của sản phẩm này.

Nhà thông minh là xu hướng tất yếu trong thời đại Công nghệ 4.0. Lắp đặt FPT Play Box để dễ dàng biến căn nhà của bạn trở nên thông minh với những tiện ích đậm chất công nghệ. Dưới đây là một số hướng dẫn sử dụng cơ bản về FPT Play Box để bạn có thể tận dụng tối đa các chức năng tiện nghi của sản phẩm này

Hướng dẫn cách sử dụng FPT Play Box 

1. Thao tác bật tắt của FPT Play Box dùng như thế nào ?

Bật thiết bằng phương thức nào thì phải lặp lại bằng đúng phương thức đó. Nếu như bạn không thực hiện đúng quy trình thì Box không thể khởi động. Cụ thể:

Nếu bạn bật Box bằng remote thì khi bật lại cũng cần sử dụng remote. 

Nếu bạn bật Box bằng nút vật lý thì khi bật lại cũng cần sử dụng nút vật lý.
 

2. Cài đặt ứng dụng trên FPT Play Box dùng như thế nào ?
 

• Bước 1: Chúng ta bật Box rồi dùng remote chọn phần Ứng Dụng.
• Bước 2: Trong kho ứng dụng, tìm kiếm ứng dụng mà bạn yêu thích.
• Bước 3: Khi chọn được ứng dụng rồi, ấn vào phần Cài Đặt và hoàn thành (Quá trình cài đặt sẽ được diễn ra từ 3 – 6 phút phụ thuộc vào độ lớn ứng dụng và đường truyền Internet)
• Bước 4: Cài đặt hoàn tất, vào phần Ứng Dụng => Ứng Dụng Của Tôi. Tại đây sẽ có tất cả ứng dụng đã cài đặt.


3. Cài đặt Youtube trên FPT Play Box như thế nào ?
 

Bước 1: Dùng remote truy cập vào kho Ứng Dụng, tải 2 ứng dụng là Youtube Service và Youtube TV (Tùy theo mỗi dòng TV thì sử dụng Youtube khác nhau). Bạn cần lưu ý: cài đặt Youtube Service trước, rồi đến Youtube TV.

Bước 2: Truy cập vào mục kho Ứng Dụng Của Tôi, truy cập Youtube TV và trải nghiệm.

Ngoài ra, FPT Play Box còn tích hợp thêm nhiều ứng dụng nổi bật mà bạn có thể chưa biết như: ABC Play, Speedtest, Karaoke Plus Nhacso, Zing MP3, Nhaccuatui, Google Chrome, Netflix, …
 

4. Cách sử dụng tính năng điều khiển giọng nói trên FPT Play Box
 

Từ phiên bản FPT Play Box S550 và T550 thì chiếc điều khiển được cải tiến thành điều khiển giọng nói, song vẫn phải sử dụng nút bấm Voice.Một số khách hàng lần đầu tiên mua box về sử dụng, khá khó khăn trong việc sử dụng điều khiển giọng nói. Nguyên nhân chủ yếu là do Điều Khiển chưa kết nối thành công với FPT PLay Box. Sau đây là hướng dẫn chi tiết cách kết nối.

• Bước 1: Tại màn hình chính Fpt play box 2019, di chuyển ra sau chọn mục Cài đặt
• Bước 2: Tại giao diện cài đặt, kích chọn phần cài đặt Bluetooth
• Bước 3: Tại bước này, chọn tiếp vào dòng Thêm phụ kiện
• Bước 4: Đến bước này, vui lòng để điều khiển gần box 20cm, cùng lúc ấn tổ hợp phím (OK) + (giảm âm lượng)
• Bước 5: Sau khi ấn tổ hợp phím ở trên và giữ khoảng 5 giây, chấm xanh dương ở bước 4 sẽ di chuyển ra giữa báo hiệu đã kết nối thành công. Trong nhiều trường hợp có thể sẽ chờ tìm phụ kiện vài giây, nếu làm lần đầu.
• Bước 6: Màn hình thông báo Kết nối thành công.

Như vậy là bạn đã kết nối thành công được điều khiển giọng nói trên FPT Play Box rồi. Giờ đây, hãy tận hưởng những điều tuyệt vời từ công nghệ FPT, trên nền tảng hệ điều hành Android TV, hỗ trợ trợ lý ảo Google Assistant.
 

Sở hữu FPT Play Box S phiên bản box mới nhất 2021

Thiết bị FPT Play Box S chạy hệ điều hành Android thế hệ thứ 10 chuẩn Google, cùng tính năng Hands-free duy nhất tại Việt Nam và được cập nhật thường xuyên. Vì vậy, FPT Play Box S được đánh giá là thiết bị cấu hình cao và tính năng ổn định cao nhất tại Việt Nam và trên thế giới.

Sản phẩm FPT Play Box S 2021 mang đến trải nghiệm "điều khiển không chạm". Nghĩa là bạn chỉ cần nói thôi, việc còn lại là của FPT Play Box S.

Ví dụ: Bạn có thể tắt bật bóng đèn bếp bằng khẩu lệnh, tương tác trực tiếp với FPT Play Box S như 1 chú Robot ở trong nhà như sau: "OK Google. Hãy bắt bóng đèn bếp".

Hy vọng, các bạn đã nắm được những thao tác sử dụng cơ bản trên FPT Play Box để có những trải nghiệm tuyệt vời tại nhà. Mọi thắc mắc và tư vấn hỗ trợ vui lòng liên hệ Hotline